Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

BÍCH CỐC - VŨNG TÀU KHÔNG CHỈ CÓ BIỂN

hồ đá xanh bà rịa vũng tàu
Lần này quay lại Vũng Tàu sau hơn một năm, tôi cùng với các người bạn đồng nghiệp quyết định đến với địa điểm hồ đá xanh.
Chuyến đi này nhân dịp hậu World Cup chúng tôi có được một khoản ngân sách kha khá vì thua độ nên cả nhóm quyết định đi Vũng Tàu để đổi gió, vừa gần và dễ sắp xếp thời gian. Mục đích của chuyến đi không gì khác ngoài việc ăn uống. Bởi vì Vũng Tàu đã trở nên quá quen thuộc với chúng tôi, hầu như không còn nơi nào mà chúng tôi chưa đến nếu không muốn nói là đến rất nhiều lần. Từ ngọn Hải Đăng, đồi con heo, Bạch Dinh cho đến các điểm mới sau này như Mũi Nghinh Phong, làng bè Long Sơn. Nên chúng tôi quyết định là sẽ không đi lại những điểm đó nữa mà chỉ xuống Vũng Tàu ăn uống hải sản. 
Vô tình trước ngày đi, tôi lang thang trên internet và biết thêm một điểm đến thông qua các bài review của những bạn du lịch có một điểm gọi là hồ đá xanh. Nơi này tôi chưa từng đi qua nên cũng rất muốn đến thử một lần. Thế là nhóm chúng tôi nhất trí sẽ ghé hồ đá xanh rồi mới xuống thẳng Vũng Tàu. 
Vị trí của nơi đây rất dễ tìm, hồ đá có tọa độ 10.507783,107.146785. Nếu đi từ hướng TP.HCM về Vũng Tàu thì khi đến ngã 3 giao QL51 và đường Hoàng Sa (đường đi vào Long Sơn) các bạn đi tiếp khoảng 5km. Đến nghĩa trang Long Hương rẽ trái vào một con đường lớn và đi tiếp tầm 900m là đến nơi.
hồ đá xanh bà rịa vũng tàu
Bản đồ đường đi trên google map như trên nhé. Phí vào khu vực để chụp hình là 40.000VNĐ/người. Giá này là trọn gói từ a-z không phải đóng thêm bất kỳ chi phí nào khác và thời gian là thoải mái chụp chán rồi ra.
hồ đá xanh bà rịa vũng tàu
Nhìn chung nơi đây có hồ nước khá đẹp, nước hồ có màu xanh ngọc bích, xung quanh có núi non và người dân ở đây cũng ra sức làm ra nhiều tiểu cảnh như: cây cầu gỗ, những con thuyền, cái bè vuông để lên đó ngồi, cây cầu chữ Y, xích đu... nên nếu bạn nào có con mắt nhiếp ảnh thì nơi này sẽ thu hoạch được kha khá góc chụp đẹp. Còn mình là dân nghiệp dư nên thấy đâu chụp đó vậy thôi. 
hồ đá xanh bà rịa vũng tàu
Ngoài ra cái hôm bọn mình đến thì thấy họ còn thả một đàn cừu, nên sắp tới ở đây các bạn có thể chụp được với đàn cừu mà khỏi cần phải chạy vô cái khu nuôi cừu trước kia nữa, do ở đây dễ đi hơn. Nhưng có một điểm hạn chế là đàn cừu ở đây hơi hôi, trên lông còn dính nhiều phân cừu. Lông cừu cũng không được sạch lắm.
hồ đá xanh bà rịa vũng tàu
Hôm đến đây thời tiết khá tốt, mặc dù trời hơi âm u, nếu có chút nắng thì chắc hình chụp sẽ đẹp hơn. Nơi đây chắc là còn mới hay sao, dù nhóm mình đi hôm thứ 7 nhưng thấy khá ít người chứ không nhiều như những điểm đến hot ở Vũng Tàu. 
hồ đá xanh bà rịa vũng tàu
Một điểm cộng rất lớn của mình dành cho hồ đá xanh ở đây là vị trí rất dễ đi. So với Tuyệt Tình Cốc ở Đà Lạt thì chẳng khác gì chạy xe dưới đồng bằng và đi offroad trong rừng Tà Năng. Các bạn có thể đến đây vào lúc đi hoặc trên đường quay về đều tiện vì đường vào nằm trên Quốc Lộ 51. 
hồ đá xanh bà rịa vũng tàu
Có thể ngồi thả hồn để ngắm nhìn dòng nước xanh biếc, xa xa là những ngọn núi mà đỉnh đã bị che khuất bởi những đám mây dầy đặc như muốn che phủ cả bầu trời. Cảm giác như cuộc sống chậm lại, rời xa chốn thị thành, sau một tuần dài làm việc thì trốn về tìm một nơi bình yên, gần gũi với thiên nhiên là điều tôi thích nhất.
Kết thúc tham quan ở Bích Cốc Vũng Tàu, nhóm chúng tôi thẳng tiến về thành phố biển và chơi ở đó 2 ngày 1 đêm. Đối với các bạn ở trong miền nam nói chung và Sài Gòn nói riêng thì những nơi đi chơi xa vào 2 ngày cuối tuần khá là hạn chế, chính vì lẽ đó mà Vũng Tàu đã trở thành cái tên quen thuộc và luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Một thành phố biển gần gũi, giản dị và luôn mở rộng vòng tay chào đón khách thập phương.
hồ đá xanh bà rịa vũng tàu




Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: