Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

ĐẤT TRỜI VÂN NAM (PHẦN 7): THUNG LŨNG LAM NGUYỆT (蓝月谷)

LỆ GIANG VÂN NAM TRUNG QUỐC

Hồ Lam Nguyệt là một điểm tham quan nằm trong khu du lịch Ngọc Long Tuyết Sơn. Đây có thể xem như là thỏi nam châm tạo sức hút đối với các du khách đến với Ngọc Long, thậm chí đối với một số tín đồ sống ảo thì nơi đây là điểm đến quan trọng nhất trong hành trình, thậm chí có thể bỏ qua tất cả các nơi khác chỉ cần đến được thung lũng Lam Nguyệt là đủ.
Sở dĩ thung lũng Lam Nguyệt trở thành điểm đến vạn người mê đến vậy là do màu nước hồ vô cùng bá đạo của hồ Lam Nguyệt. Một màu xanh ngọc bích cực kỳ ấn tượng và tôi đảm bảo ai cũng phải thốt lên ngạc nhiên khi lần đầu đặt chân đến đây. Và chính vì màu nước hồ độc nhất vô nhị này mà thung lũng mới có cái tên là thung lũng Lam Nguyệt. Vào những ngày nắng, nước sẽ có màu xanh như trên hình do trong nước có đồng, không uống được và cá cũng không sinh sống được. Khi trời mưa to thì nước trong hồ sẽ mất đi màu xanh và chuyển thành màu trắng do dưới đáy hồ có nhiều cát trắng, và nếu các bạn quan sát từ trên cao xuống thì toàn bộ thung lũng có hình giống vầng trăng khuyết.

LỆ GIANG VÂN NAM TRUNG QUỐC
Khi các bạn đến đây, để tham quan một cách trọn vẹn được thung lũng Lam Nguyệt thì hãy đi từ đầu cho đến cuối hồ để có thể ngắm nhìn được sự thay đổi từ thảm thực vật, màu nước hồ nhé. Do địa hình từ cao xuống thấp nên dòng nước băng chảy từ đỉnh núi Ngọc Long xuống thung lũng sẽ phân chia làm 4 hồ khác nhau.
1. Hồ Ngọc Dịch (玉液”湖)
Tức là hồ nước có màu xanh ngọc bích.
LỆ GIANG VÂN NAM TRUNG QUỐC
2. Hồ Kính Đàm (镜潭”湖)
Hồ thứ 2 là hồ gương, nước ở hồ Kính Đàm không xanh như hồ Ngọc Dịch, có màu nhạt hơn và chính vì vậy bạn sẽ thấy được tất tần tật mọi thứ bên dưới đáy hồ. Từ cát trắng, rong rêu, thực vật. 
LỆ GIANG VÂN NAM TRUNG QUỐC
3. Hồ Lam Nguyệt (蓝月”湖)
Hồ Trăng xanh -đây chính là khu vực hồ lớn nhất và cũng là đẹp nhất trong 4 hồ. Với mặt hồ phẳng lặng, nước hồ trong suốt như một mặt vải lụa trải dài bao la vượt khỏi tầm mắt. Xa xa chính là dãy Tuyết Sơn hùng vĩ sừng sững phảng phất những dòng thác băng trắng xóa chảy xuống thung lũng. Thật sự phải nói trong đời tôi, đây là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhất mà tôi được chứng kiến cho đến tận bây giờ.
LỆ GIANG VÂN NAM TRUNG QUỐC
4. Hồ Thính Đào (听涛”湖)
Đây là hồ nước cuối cùng có vị trí gần với dãy núi Ngọc Long nhất, và nơi đây có hệ thống thác nước vô cùng lớn và hùng vĩ. Tiếng thác chảy ầm ầm đêm ngày từ dòng nước băng từ đỉnh núi Tuyết Sơn vĩnh cửu khiến cho bất cứ du khách nào đến đây cũng phải sững sờ. Chính vì thế hồ nước này mới có tên gọi là Thính Đào - tức lắng nghe tiếng thác đổ. 
LỆ GIANG VÂN NAM TRUNG QUỐC
Ngoài ra khi tham quan thung lũng Lam Nguyệt, các bạn sẽ được cơ hội ngắm nhìn một Bạch Thủy Đài thu nhỏ. Tỉnh Vân Nam vốn từ lâu nổi tiếng với một thắng cảnh là một tuyệt tác từ thiên nhiên - Bạch Thủy Đài (Bashuitai) thuộc Shangri-La, khu tự trị Địch Khánh. Nhưng đường đi đến đó khá xa và mất nhiều thời gian nên nếu bạn nào chưa có dịp trực tiếp đến chiêm ngưỡng Bạch Thủy Đài chính gốc thì có thể ngắm nhìn đỡ một Bạch Thủy Đài "nhí" ở ngay tại thung lũng Lam Nguyệt này nhé.
LỆ GIANG VÂN NAM TRUNG QUỐC
Và như tôi đã đề cập ở phần trước, khi bạn đã mua vé vào cổng khu du lịch Ngọc Long Tuyết Sơn thì bạn mặc nhiên sẽ được tham quan thung lũng Lam Nguyệt mà không cần tốn thêm chi phí nào nữa nhé. Một điều quan trọng nữa là khi vui chơi ở đây, hãy nhớ thời gian tập trung (theo lời dặn của tour guide hoặc tài xế chở các bạn về). Vì nếu mải mê sống ảo trễ giờ họ sẽ bỏ bạn lại đấy nhé, lúc đó tìm xe hơi phiền đấy. 
Chúc các bạn có một trải nghiệm thú vị khi đến với thung lũng Lam Nguyệt!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: