Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

CẦN GIỜ - SEAFOOD TRIP

Là dân Sài Gòn chứ thật ra tôi chưa từng đặt chân đến Cần Giờ bao giờ, nên nhân dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay tôi cùng mẹ Cam quyết định đi Cần Giờ thay vì đi Vũng Tàu.
Mục đích của chuyến đi đúng như tựa đề, chúng tôi đi chủ yếu để ăn hải sản vì nghe đồn hải sản Cần Giờ vừa ngon mà lại vừa rẻ (rẻ hơn Vũng Tàu rất nhiều). Đường đi cũng khá dễ, chúng tôi xuất phát rất sớm để đỡ nắng và đông xe do phải đi qua quận 4 và quận 7 rồi Nhà Bè, toàn là các khu vực cao điểm của sự kẹt xe.
Đây cũng là chuyến đi xa hi hữu của bạn tôi vì cô ấy rất hiếm khi đi chơi đâu xa. Do ngồi xe máy đường dài không quen nên cứ đi đường nào mà bốn bề hai bên cây cối mà đường đi thì cứ đều đều là y như rằng cô ấy sắp lăn ra ngủ. Mà đợt này là khá hơn lần đi Tây Ninh do chắc đã có chút ít kinh nghiệm nên dừng ít hơn. Chứ hồi đi từ Sài Gòn xuống Tây Ninh mà dừng lại quán cà phê võng ngủ chắc không dưới 5 lần, mỗi lần ngủ 30 phút.
Vẻ mặt hớn hở của việc lâu lâu được đi chơi xa.
Do chúng tôi không phải đi vào ngày lễ mà thực ra là đi trước ngày lễ 2 ngày nên Cần Giờ khá vắng vẻ. Trên đường đi chỉ lác đác lâu lâu có vài xe chạy cùng chiều. Nếu so với những năm trước thì đường đi xuống Cần Giờ bây giờ đã tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên vẫn còn đang trong giai đoạn thi công, đổ nhựa, ép bằng và nhìn chung thì đường cũng còn khá nhấp nhô, gồ ghề chứ chưa phẳng và mượt lắm. Điểm đến đầu tiên là Khu resort Phương Nam, chúng tôi đến định check in cây cầu Nam Hải nổi tiếng ở đây.
Những tưởng là phải chen chúc hoặc đông người lắm, ai dè vắng quá. Chả có ai nên chúng tôi tha hồ chụp choẹt, có mỗi chú bảo vệ ở hồ bơi. Nhưng cũng do trời nắng quá, mà do không quen với không khí biển, mới chụp có 10 phút mà cảm thấy người đã rít rít, da thịt đã nhờn mùi gió biển.
Cũng hơi ngạc nhiên một chút vì không ngờ hôm chúng tôi đến thì nước biển rút ra xa dữ vậy, xem review trên internet thì đáng lẽ ra chỗ cây cầu này phải nước dâng lên nhìn khá là đẹp, ai dè giờ rút xuống toàn là cát đen xì. Chụp một hồi chán chê chúng tôi quay lại vô khu hồ bơi ngồi nghỉ và tìm chỗ để ăn hải sản.
Các quán hải sản ở Cần Giờ thì nhiều vô kể, search trên mạng có đủ, nhưng bằng kinh nghiệm xương máu và phải trả giá bằng tiền thì lời khuyên của tôi là việc đầu tiên các bạn cần phải làm là đến thẳng chợ hải sản Hàng Dương, gửi xe ở trước chợ và đi thẳng vô trong.
Mua trực tiếp hải sản trong chợ và nhờ người ta chế biến luôn. Sau đó muốn ăn ở đâu thì tùy, có thể đi đến cuối chợ có một khu bày biện bàn ghế để ngồi ăn, các bạn chỉ cần mua nước uống còn muốn vừa ăn vừa ngắm biển thì chạy xe ra đường Phan Đức dọc bãi biển có rất nhiều quán, chọn đại một quán vô gửi xe. Ở các quán này các bạn sẽ phải trả tiền nước uống và tiền thuê ghế ngồi. Đừng bao giờ ăn ở các quán này như tụi mình vì giá rất mắc, và độ tươi ngon của hải sản thì chắc chắn là không bằng mua trong chợ do mình trực tiếp lựa chọn.


Ăn uống no nê xong rồi về, thật ra ở Cần Giờ nếu các bạn có thêm thời gian thì hãy đi tham quan rừng Sác, đảo khỉ, bảo tàng rừng Sác. Do bạn mình không thích những địa điểm này nên mình cũng bỏ qua. Nhưng nếu có dịp quay lại thì chắc chắn mình sẽ đến đấy.
Đi chơi cuối tuần ở Cần Giờ khá là rẻ và chỉ cần đi trong 1 ngày là đủ. Sơ bộ về chi phí cho bạn nào có nhu cầu tham khảo:
- Tiền xăng: 50.000
- Tiền vé phà: 11.000 (đi + về)
- Mua hải sản: 150.000/người (ăn bét nhè, no căng bụng)
- Nước uống: 20.000
- Thuê ghế: 10.000/ghế
- Gửi xe ở chợ Hàng Dương: 5.000/xe
- Vé vào Khu resort Phương Nam: 50.000/người
TỔNG CỘNG: 300.000/người
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: