Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT DU LỊCH TỰ TÚC CÔN ĐẢO - 3 NGÀY 2 ĐÊM (PHẦN 2)

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT DU LỊCH TỰ TÚC CÔN ĐẢO

3 – Chỗ ở:

Trên Côn Đảo thì gần như có đủ mọi hình thức về lưu trú: từ những resort đẳng cấp nhất như Six Sense, Poulo Condor Boutique, Con Dao Resort, ATC… đến những khách sạn tầm trung, các khách sạn bình dân và cuối cùng là loại hình homestay trẻ trung.
Ngoài ra thì thời gian trở lại đây du lịch ở Côn Đảo phát triển, mà phòng thì luôn trong tình trạng khan hiếm nên nhiều người dân trên đảo nhà có phòng trống (hoặc tự xây thêm) nhằm kinh doanh kiếm thêm chút đỉnh. Nếu biết các bạn có thể thuê được những nơi này với giá rất mềm. 
Một lưu ý là nếu các bạn đi tự túc thì nên tìm phòng trước 2-3 tháng, với những tháng cao điểm nhất thì phải đặt trước hơn 4-5 tháng là an toàn. Thuê xe máy ở nơi mình ở luôn nhé cho tiện. Một số nơi tôi đề xuất cho các bạn đi tự túc:
a) Uyên’s house (mình ở đây trong thời gian trên đảo)
b) Lighthouse Boutique Hotel (phía sau chợ đêm)
c) Hostel CONDAO (nó chính là quán Côn Sơn cà phê)

Sở dĩ tôi không review về vị trí, giá cả đơn giản là vì tụi nó mắc đều như nhau 😁. Ở Côn Đảo thì chi phí lưu trú khá cao nếu muốn có 1 nơi đẹp, sống ảo, vị trí tốt thì không dưới 500k/phòng và 200k/dorm. Và vì đảo rất nhỏ nên thành ra ở đâu cũng gần, mà hầu như ở đâu cũng là trung tâm, đi lại có vài trăm mét. Trừ khi bạn ở các khu resort thì mới xa trung tâm.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT DU LỊCH TỰ TÚC CÔN ĐẢO
Uyên's House là nơi mình chọn mặt gửi vàng và cảm thấy đáng đồng tiền mặc dù mình không book được phòng dorm do đã bị bao trọn phòng, nên phải chấp nhận thuê 1 phòng giường đôi dù chỉ đi 1 mình nhưng sẵn sàng chấp nhận.

4 – Ăn uống: 
Ở trên đảo thì đặc sản chắc chắn phải là hải sản. Kể sơ cho nghe vài món như: cá mú đỏ, tôm hùm, tôm mũ ni, mực một nắng, cua mặt trăng, ốc vú nàng. Và giá cả cứ yên tâm là vô cùng mắc nhé =)). Dù là có tìm hiểu và biết trước là mọi thứ trên đảo là đều phải vận chuyển từ đất liền nên gần như sinh hoạt phí trên đảo sẽ cao hơn. Nhưng ngày đầu ra đây vẫn bị hội chứng “shock-chi-phí-ăn-uống”. Và hầu như 90% các trang web review về ăn uống ở Côn Đảo trên google sẽ 100 bài như 1, các bạn sẽ gặp đi gặp lại những cái tên nhà hàng quen thuộc như Thu Ba, Tri Kỷ, Ớt…. Mình không ám chỉ riêng các nhà hàng này là mắc vì không thể kể hết tên nhưng ăn uống trên đảo thì nó mắc đều như nhau =))). Cho nên kinh nghiệm cho các bạn du lịch tự túc như mình thì chui vào quán ăn địa phương, chỗ nào thấy người dân ăn nhiều thì ăn. Còn đi tour thì họ sẽ lo vụ này nên không lo. 
Một số nơi mình từng ghé qua trong 3 ngày trên đảo và thấy ổn và giá cả hợp lý:
- Hải sản: chạy dọc trên đường Phạm Văn Đồng (gần chợ) thì có 2,3 quán ốc đêm mở buổi tối;
- Ăn vặt thì trên đường Nguyễn An Ninh, mình không nhớ tên quán nhưng cứ thấy chỗ nào tụ tập, lúc nhúc thì ở đó;
- Quán nhậu thì ra đường Nguyễn Huệ, có quán Bia Hơi Sài Gòn anh chủ làm đồ nhậu ngon lắm :));
- Ăn sáng, hoặc ăn trưa thì ghé quán Tư Triệu trên đường Trần Phú, kế bên Côn Sơn cà phê;
- Còn muốn ăn mấy món cho chắc bụng như cơm các loại, mì xào các loại thì quán ngay ngã tư góc đường Võ Thị Sáu. Quán đề bảng bún riêu nhưng trong đó nhiều món lắm. 
Tôi cũng quên địa chỉ do không để ý, vì Côn Đảo khá nhỏ nên cứ chạy 1 đoạn là sẽ gặp. Giá cả dao động từ 25.000 – 30.000 VNĐ/món.

Phần 2 tạm kết thúc ở đây vì những thông tin cần thiết xem như đã xong. Phần sau mình sẽ nói về cách sắp xếp lộ trình để đảm bảo hợp lý thời gian và có thể tham quan nhiều nhất trong thời gian cho phép. Với mình lịch 3 ngày 2 đêm này thì các bạn sẽ đi hết tất cả các điểm tham quan trên đảo chỉ trừ đi cano ra các hòn đảo nhỏ xung quanh.

(Còn tiếp)
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: